SÔI NỔI CHUỖI HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN 22/12/1944- 22/12/2023 VÀ 34 NĂM QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN 22/12/1989-22/12/2023)

Lượt xem:

Đọc bài viết

               Hòa trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm Quốc phòng toàn dân

               Từ ngày 13/12 đến ngày 21/12/2023 Liên đội Quang trung đã tổ chức chuỗi hoạt động sôi nổi hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động, chiều ngày 13/12/2023 Liên đội kết hợp với câu lạc bộ tuyên truyền kỹ năng Phòng – chống đuối nước và tai nạn thương tích, qua hoạt động này giúp các em có thêm kỹ năng để bảo vệ bản thân mình trước các mối nguy hiểm.

Một số hình ảnh trong buổi tuyên truyền

              Nổi bật trong chuỗi hoạt động này là hoạt động sinh hoạt chủ điểm tháng 12: Tiếp bước anh bộ đội cụ Hồ. Qua hoạt này giúp các ôn lại lịch sử ra đời ngày thành lập quân đội nhân dân, thiếu nhi Việt Nam xin hứa sẽ ra sức học tập, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.

Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt

Trong buổi sinh hoạt Liên đội đã trao quà tri ân đến thầy Nguyễn Văn Đại Giáo viên – Cựu quân nhân

Tiếp nối chuỗi hoạt động chiều ngày 19/12/2023. Liên đội kết hợp cùng Đoàn xã Quảng Tiến và các Liên đội trong cụm xã Quảng Tiến đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ và thăm mẹ : Lê Thị Đắc tại xã Tiến Cường.Đến với địa chỉ đỏ các bạn nhỏ rất háo hức, đây là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục lòng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã quên mình hi sinh cho đất nước, các đội viên tự hứa với bản thân mình luôn ra sức học tập thật tốt để giữ gìn và xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.

Một số hình ảnh trong hoạt động viếng nghĩa trang và thăm gia đình chính sách

                   Tiếp nối chuỗi hoạt động là chương trình phối hợp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ giai đoạn 2022-2027 giữa Hội Cựu Chiến binh và Đoàn thanh niên xã Quảng Tiến, sáng ngày 21/12/2023, Hội Cựu Chiến binh – Đoàn thanh niên – Trường Tiểu học Quang Trung tổ chức chương trình Nói chuyện truyền thống chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân cho gần 600 em học sinh trong trường.
                   Qua chương trình, các thầy cô giáo, các em học sinh đã được ôn lại truyền thống hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam 79 năm qua đồng thời nghe câu chuyện tham gia chiến đấu của bác Cao Văn Cảnh – Hội viên Hội Cựu chiến binh xã.
                  Các em học sinh cũng được tham gia trả lời câu hỏi và nhận phần thưởng nội dung tìm hiểu nhanh về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.
                  Cũng trong chương trình, Liên đội Quang Trung đã trao tặng 46 phần quà cho 46 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong chuỗi hoạt động Tình nguyện mùa đông 2023.
Một số hình ảnh trong buổi Nói chuyện truyền thống

Chuỗi hoạt động đã diễn ra thành công tốt đẹp, đọng lại nhiều kỷ niệm khó quên đối với các em nhi đồng và Đội viên. Tất cả đều cảm thấy phấn khởi, tự hào khi là học sinh của trường tiểu học Quang  Trung. Các em có thêm quyết tâm rèn luyện và học tập thật tốt để xứng đáng là Đội viên ưu tú, cháu ngoan Bác Hồ.